Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Câu Chuyện Làm Việc Tại Nhà


Làm việc tại nhà – câu chuyện ở Việt Nam


Tuần vừa qua Tuấn A có chuyến du lịch Siêm Riệp với 3 người bạn freelancer. Đây quả là một trải nghiệm khó quên với những người bạn cùng chí hướng. Điều tuyệt vời hơn: không chỉ làm việc tại nhà, nhóm thậm chí có thể vừa du lịch trên đất nước Campuchia, vừa quản lý công việc của mình tại Việt Nam.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với bạn một số lĩnh vực bạn có thể làm việc tại nhà để bổ sung thu nhập cho bản thân hoặc chọn làm nghề nghiệp chính.


LÀM VIỆC TẠI NHÀ VS LÀM VIỆC Ở NHÀ

Khái niệm “làm việc tại nhà” được Peacat.com nhắc đến ở đây là những công việc bạn có thể làm từ xa, không ràng buộc về địa điểm và thời gian. Điều này khác với các hoạt động kinh doanh, làm việc ở nhà như mở quán ăn, tiệm tạp hóa, làm thủ công mỹ nghệ, làm bánh v.v…

Để có thể làm việc với hình thức này, bạn có 3 lựa chọn: làm công qua internet, làm tư qua internet, làm chủ qua internet
LÀM VIỆC TẠI NHÀ – KHÔNG NHƯ LÀ MƠ

Trước tiên, Peacat.com muốn khẳng định rằng làm việc tại nhà không phải là một lựa chọn tốt cho những người lười nhác và muốn có công việc “ngồi mát ăn bát vàng” trong thời gian ngắn.

Để có được thu nhập ổn định trong lĩnh vực này, bạn phải thực sự đam mê và nghiêm túc trong công việc. Những trở ngại lớn khiến nhiều người thất bại trong lĩnh vực này là:

- Không có tính tự kỷ luật
- Không kiên trì
- Không dám mạo hiểm
- Không có đam mê

Để biết được hành trình khó khăn từ một người làm công ăn lương đến một người làm việc tự do của Peacat.com, bạn có thể theo dõi những bài viết trên blog Peacat.com từ ngày đầu, cũng như hành trình tự do của Peacat.com tại: http://hanhtrinh.peacat.com/
QUẢ NGỌT

Dĩ nhiên, phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của bạn là một công việc nhiều người phải mơ ước: được làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, bao lâu tùy thích.

Tiền bạc, sự giàu có sẽ không còn ý nghĩa nếu bạn mất đi sự tự do. Với lĩnh vực làm việc tại nhà, bạn có thể không giàu có trong thời gian ngắn, đổi lại bạn có sự tự do để thực hiện ước mơ của mình ngay khi còn trẻ. Bạn có nhiều thời gian hơn và nhiều điều kiện để trải nghiệm, kết nối, sáng tạo. Đây chính là tiền đề vững chắc cho ước mơ làm giàu của bạn.
LÀM VIỆC TẠI NHÀ – LỰA CHỌN CỦA BẠN

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều hướng đi cho công việc tại nhà của mình.

Làm công qua internet

Peacat.com đã từng tiếp xúc với những bạn làm việc cho một công ty, nhưng đã đàm phán để có thể làm việc tại nhà và gửi kết quả công việc qua internet, những công việc dạng này để bạn có thể lựa chọn là: kiến trúc sư, lập trình viên, biên kịch truyền hình, dịch thuật, thiết kế đồ họa…

Làm tư qua internet

Peacat.com là một người làm tư qua internet. Công việc của AnhtuanA hiện tại là blogging, affiliate, tư vấn giải pháp internet marketing. Với lựa chọn này bạn có nhiều sự chủ động hơn. Hạn chế lớn nhất là bạn khó có thể làm giàu bằng việc làm tư (trừ một ít trường hợp đặc biệt)

Một số lĩnh vực để bạn lựa chọn: affiliate marketing, lập trình viên tự do, phóng viên, đào tạo trực tuyến, môi giới qua internet…

Làm chủ qua internet

Một lựa chọn khác cho chủ doanh nghiệp là bạn đưa ra quyết định không nắm vai trò “trái tim” hay “đầu não” của công ty nữa. Bạn thiết lập quy trình, giao quyền và chỉ nắm vai trò kiếm soát để có được một cuộc sống tự do.

Bạn có biết doanh nghiệp triệu đô của Timothy Ferriss, tác giá của quyển “Tuần làm việc 4 giờ” chỉ có duy nhất một nhân viên toàn thời gian?

Một số lĩnh vực kinh doanh có thể dễ dàng giúp bạn về nhà làm việc và ở với vợ con: nội dung số, quảng cáo, sáng tạo, phần mềm, sách… và tất cả các lĩnh vực có thể dễ dàng áp dụng các phương thức outsourcing.

Peacat.com sẽ có các bài viết chuyên sâu hơn trong từng lĩnh vực. Bạn đừng quên Ghé thăm khóa học

http://www.peacat.com/coach/?aid=9322&bid=dc7c1cef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét